Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

6 Triết lý giúp bạn không lãng phí 10 năm cuộc đời

20 triết lý tôi ước gì mình biết sớm, để không lãng phí 10 năm cuộc đời.
1. Đấu tranh hay là chết? Làm chủ cuộc đời giống như việc đi xe đạp, nếu bạn muốn tiến lên phía trước thì bạn phải đạp không ngừng nghỉ. Đừng bao giờ nói: Tôi không thể chịu đựng thêm được nữa. Hãy nói: Cứ thử thách thêm đi!
2. Đừng càm ràm luôn miệng. Chẳng có gì lãng phí thời gian bằng việc cứ lẩm bẩm những thứ không vừa lòng. Nếu không giải quyết được gì, hãy im lặng.

3. Dành thời gian cho người mình yêu. Khoảng thời gian hạnh phúc bên gia đình, người thân, bè bạn chính là những khoảnh khắc đi theo bạn đến cuối cuộc đời. Những người còn lại hãy xem như những vị khách qua đường, hãy chào hỏi và đối xử tử tế với họ.
4. Không yêu xin đừng làm khổ nhau. Đừng giả vờ hay nhầm lẫn trong tình yêu, bạn có thể làm khổ người kia cũng làm tổn thương chính bạn.
5. Tập thể dục hàng ngày. Đương nhiên rồi, bạn chẳng có gì quý giá hơn ngoài sức khỏe của mình. Một cơ thể khỏe mạnh khiến hành trình khám phá cuộc sống trở nên thú vị hơn.
6. Nhật ký cuộc đời. Trong thời đại smartphone có thể làm tất cả, bạn sẽ nghĩ rằng cần chi đến cuốn sổ và một cây bút vướng víu? Ồ không đâu, viết lách giúp bạn đả thông tư tưởng và câu chữ trơn chu hơn đấy. Thử nghĩ xem, dù bạn không là những cây bút chuyên nghiệp nhưng một ngày bạn vẫn soạn và gửi hàng tá email, tin nhắn đấy chứ.
Nguồn: Tinh Túy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét